กิจกรรม

ชาวราชมงคลพระนครพร้อมใจ บำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

บำเพ็ญกุศลในหลวง_9562

ชาวราชมงคลพระนครพร้อมใจ บำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา พร้อมประชาชนผู้จงรักภักดี เนืองแน่นล้นหอประชุมมหาวิทยาลัย
รองศาสตราจารย์สุภัทรา โกไศยกานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศล ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ในวันอังคารที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๕๙ ณ หอประชุมดีฮอลล์ ม.ราชมงคลพระนคร ศูนย์เทเวศร์
ในการนี้ อธิการบดี นำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา ตลอดจนประชาชนผู้จงรักภักดี ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล โดยพิธีเริ่มในเวลา ๐๗.๐๐ น. ถวายภัตตาหารเช้า พระสงฆ์ ๑๐ รูป จากวัดนรนาถสุนทริการาม จากนั้นในเวลา ๐๗.๓๙ น. สวดพระพุทธมนต์ บำเพ็ญถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร

ในเวลา ๐๘.๐๙ น. อธิการบดีกล่าวคำน้อมเกล้าฯ ถวายความรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ หลังจากนั้น อธิการบดีและผู้เข้าร่วมพิธี ยืนสงบนิ่ง น้อมเกล้าฯ ถวายความอาลัย เป็นเวลา ๙ นาที และถวายความเคารพโดยพร้อมเพรียงกัน จากนั้น อธิการบดี และผู้เข้าร่วมพิธี ร่วมลงนามถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ในการนี้ นักศึกษาจากทั้ง ๙ คณะ และนักศึกษานานาชาติของมหาวิทยาลัย จากประเทศภูฏาน จีน เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ และเซอร์เบีย ร่วมพิธีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้

“รู้สึกซาบซึ้งใจ และประทับใจในความรักความผูกพันที่ชาวไทยมีต่อองค์พระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ ในฐานะนักศึกษาต่างชาติ ได้มีโอกาสรับรู้ถึงพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่พระองค์ท่านได้ทรงงานหนักเพื่อคนไทย เพื่อประเทศไทย นับเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้มาเรียนที่เมืองไทย ได้รับรู้ และได้เห็นภาพความรักความศรัทธา ของคนไทยที่มีต่อ “พ่อของแผ่นดิน” จะจดจำไว้เล่าต่อให้เพื่อนๆ ที่ประเทศของพวกเราได้รับรู้ถึงความรู้สึกดีๆ อย่างที่พวกเราได้สัมผัส” ตัวแทนนักศึกษานานาชาติ กล่าวถึงพระองค์ท่านด้วยความรู้สึกประทับใจ

ที่มา : กองศิลปวัฒนธรรม ฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.ราชมงคลพระนคร