ข่าวสาร

THAI FESTIVAL IN CAIRO

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ได้รับเชิญจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ให้ไปเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยในงาน Thai Festival in CAIRO ระหว่างวันที่ 11 -13 กันยายน 2558 ณ ห้างสรรพสินค้า ซิตี้สตาร์ โดยกองศิลปวัฒนธรรมเป็นผู้ประสานงาน ซึ่งในงานนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงวัฒนธรรม ของประเทศอียิปต์ และสายการบินอียิปต์แอร์

กิจกรรมที่มหาวิทยาลัยนำไปแสดง ได้แก่ การแสดงนาฏศิลป์ไทยสี่ภาค การแสดงศิลปะการป้องกันตัว แม่ไม้มวยไทย การแกะสลักผักผลไม้ และการร้อยมาลัย ซึ่งนำเสนอโดยนักศึกษาจาก ๙ คณะและอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ กิจกรรมทั้งหมดสร้างความประทับใจ และตื่นตาตื่นใจแก่ผู้เข้าชมงานทั้งชาวไทยและชาวอียิปต์โดยขอถ่ายภาพ และเข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมทุกกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ในการนี้ได้มีการลงนามความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครกับมหาวิทยาลัย 6 October ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่โด่งดังด้านการแสดงและการจัดกิจกรรมที่มีนักศึกษาต่างชาติมาศึกษาอยู่ที่นี่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะคณะการโรงแรมและการท่องเที่ยว ที่สำคัญต้องขอขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงไคโร เป็นอย่างมาก ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาไทย ได้มาแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและประเพณีอันงดงามของไทยสู่สายตาชาวโลก และยังเป็นการเปิดโลกทัศน์ในการศึกษาแหล่งอารยธรรมตะวันตกที่ยิ่งใหญ่ให้กับนักศึกษาอีกด้วย