Page 24 - คู่มือการปฏิบัติงาน
P. 24

๑๔


                                                                                               ั่
                         ยุทธศาสตร์ที่ ๔  พัฒนาการท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรมและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยงยืน
                                 มีกลไกการอนุรักษ์และท านุบ ารุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม ตามบริบทที่เปลี่ยนแปลงไป
                  ของประเทศ สร้างองค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม และบูรณาการองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีตามความ

                  เชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัย จัดกิจกรรม/โครงการเพอส่งเสริมวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของชาติโดยการ
                                                              ื่
                  อนุรักษ์ ฟื้นฟู และเผยแพร่ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี ภูมิปัญญา ภาษาไทย และ
                              ั
                                                                          ื่
                  ภาษาถิ่นที่มีอตลักษณ์และความหลากหลายผ่านช่องทางต่างๆ เพอให้เกิดความภาคภูมิใจในเอกลักษณ์
                                                                                       ื่
                  ของชาติ พร้อมทั้งสนับสนุนการสร้างสรรค์ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย เพอกระตุ้นกระแสนิยม
                                                                          ุ
                                                          ิ่
                                ั
                  วัฒนธรรมไทย พฒนาต่อยอดและสร้างมูลค่าเพมในภาคธุรกิจและอตสาหกรรมอย่างเหมาะสม มีกิจกรรม
                                                      ี
                  ด้านศิลปะวัฒนธรรมในมหาวิทยาลัยที่เพยงพอ และมีการจัดกิจกรรมชุมชนมากขึ้น มีการเทคโนโลยี
                  สารสนเทศเป็นฐานในการสนับสนุน พฒนาให้บุคลากร ของมหาวิทยาลัยมีความรู้ความเชี่ยวชาญ
                                                     ั
                  ด้านศิลปวัฒนธรรม รวมถึงการสร้างจิตส านึกรักษาสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน โดยมีเป้าประสงค์ ดัชนีชี้วัด
                  และกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับการท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรม และรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

                                 เป้าประสงค์ที่ ๔.๑  ระบบและกลไกการอนุรักษ์พฒนา การท านุบ ารุงศาสนา ศิลปะ
                                                                         ั
                                                  วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อมตามบริบทที่เปลี่ยนแปลงไปของประเทศ
                                 ดัชนีชี้วัดที่ ๔.๑.๑  จ านวนโครงการบูรณาการด้านท านุบ ารุงศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม

                                                  และสิ่งแวดล้อมร่วมกับสังคม ชุมชน องค์กร

                                 ดัชนีชี้วัดที่ ๔.๑.๒  จ านวนองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์ พัฒนาการท านุบ ารุง ศาสนา
                                                  ศิลปะ วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม ที่เผยแพร่บนสื่อเทคโนโลยี

                                กลยุทธ์ที่ ๔.๑.๑.๑  มีระบบกลไกการสร้างความตระหนักและแรงจูงใจแก่ นักศึกษา

                                                  บุคลากร ในการอนุรักษ์ พัฒนาและการท านุบ ารุง ศาสนา ศิลปะ
                                                  วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม

                                กลยุทธ์ที่ ๔.๑.๑.๒  พัฒนาศักยภาพของบุคลากรในการด าเนินโครงการบูรณาการ

                                                  ด้านท านุบ ารุงศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม
                                                  ร่วมกับสังคม ชุมชน องค์กร

                                กลยุทธ์ที่ ๔.๑.๑.๓  สนับสนุนกิจกรรมด้านท านุบ ารุงศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม

                                                  และสิ่งแวดล้อม ที่ร่วมกับสังคม ชุมชน และองค์กร
                                กลยุทธ์ที่ ๔.๒.๑.๑  พัฒนาศักยภาพของบุคลากรในการสร้างองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์

                                                  พัฒนา ท านุบ ารุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม

                                กลยุทธ์ที่ ๔.๒.๑.๒  ส่งเสริมการน าเทคโนโลยีใหม่ๆ มาสร้างองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์
                                                  พัฒนา ท านุบ ารุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม

                                กลยุทธ์ที่ ๔.๒.๑.๓  สนับสนุนการด าเนินการเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์ พัฒนา

                                                  ท านุบ ารุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อมในระดับชาติ
                                                  หรือระดับสากล
   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29