Page 21 - คู่มือการปฏิบัติงาน
P. 21

๑๑

                                 ความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จ าเป็นส าหรับต าแหน่ง

                                    ควำมรู้ควำมสำมำรถ ทักษะ และระดับสมรรถนะที่เหมำะสมส ำหรับต ำแหน่ง
                  ระดับ ๓ คือ สำมำรถท ำได้อย่ำงมีประสิทธิภำพ

                                 ๒.๒.๑.๒ บทบาทหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย

                                        ปฏิบัติหน้ำที่ในฐำนะหัวหน้ำงำน ท ำหน้ำที่ศึกษำ วิเครำะห์ น ำเสนอควำมเห็นแก่

                  ผู้อำนวยกำรกองศิลปวัฒนธรรม วำงแผน มอบหมำยงำน ก ำกับ แนะน ำ ติดตำม และตรวจสอบกำร
                  ปฏิบัติงำนของผู้ร่วมงำนในภำรกิจเกี่ยวกับงำนส่งเสริมและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ซึ่งรับผิดชอบ

                  เกี่ยวกับกิจกรรมด้ำนศิลปวัฒนธรรมประชำสัมพันธ์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวีดิทัศน์ เว็บไซต์กองศิลปวัฒนธรรม และ
                  นิทรรศกำร และมีหน้ำที่ควำมรับผิดชอบ ดังนี้

                                        ๑)  ด ำเนินงำนโครงกำรวันส ำคัญของชำติ ศำสนำ สถำบันพระมหำกษัตริย์/

                  อบรม/สัมมนำ/กิจกรรมด้ำนศิลปวัฒนธรรม และติดตำมและประเมินผล เพื่อน ำมำวิเครำะห์วำงแผนพัฒนำ
                  โครงกำรด้ำนศิลปวัฒนธรรม

                                        ๒) รวบรวมผลกำรด ำเนินงำนตำมแผนด ำเนินงำนด้ำนท ำนุบ ำรุงศิลปวัฒนธรรม

                  หน่วยงำนภำยในมหำวิทยำลัยที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดท ำรำยงำนผลกำรด ำเนินงำนท ำนุบ ำรุงศิลปวัฒนธรรมและ
                  สิ่งแวดล้อมประจ ำปี

                                        ๓) วำงแผนงำนที่รับผิดชอบและจัดท ำแผนปฏิบัติงำนรำยบุคคลในงำนที่ได้รับ

                  มอบหมำยให้เป็นไปตำมแผนที่ก ำหนดไว้
                                        ๔) ประสำนกำรท ำงำนร่วมกันระหว่ำงบุคลำกร รวมทั้งหน่วยงำน ภำยในและ

                             ื่
                  ภำยนอก เพอให้เกิดควำมร่วมมือร่วมใจ และขจัดข้อขัดข้องในกำรปฏิบัติงำนด้ำนศิลปวัฒนธรรมร่วมกัน
                  ก่อให้เกิดควำมร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตำมที่ก ำหนดไว้อย่ำงมีประสิทธิภำพ
                                        ๕) ให้ค ำปรึกษำ ค ำแนะน ำเบื้องต้น เผยแพร่ และถ่ำยทอดควำมรู้ในงด้ำนงำน

                  ศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งตอบปัญหำและชี้แจงข้อขัดข้องในงำนที่รับผิดชอบ เมื่อมีกำรร้องขอ หรือได้รับ

                  มอบหมำย โดยกำรเสนอแนะด้วยวำจำ เพอให้ผู้บริกำรได้รับทรำบข้อมูล และควำมรู้ต่ำงๆ ที่สำมำรถ
                                                       ื่
                  น ำไปใช้ให้เกิดประโยชน์

                                 จำกภำระหน้ำที่ที่ได้รับมอบหมำยดังกล่ำวข้ำงต้น  ผู้เขียนได้เลือกเอำกำรด ำเนินงำน

                  โครงกำรวันส ำคัญ มำเขียนคู่มือกำรปฏิบัติงำน  โดยมี Flow Chart  ดังนี้
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26